19 thg 5, 2012

Lạ miệng với súp chả cá và súp phá lấu cực ngon

Bạn sẽ được thưởng thức hương vị của gần chục món biến tấu từ chả cá chỉ trong một chén súp be bé! Ở đây còn có cả món mì phá lấu cực “bắt” nữa nhé!
Súp chả cá
Nằm ngay mặt tiền đường Dương Đình Nghệ, Q11, TP.HCM là quán súp chả cá của một gia đình người Hoa lúc nào cũng đông nghịt khách. Quán đông nhất tầm khoảng từ 4 đến 6 giờ chiều. Món “tủ” ở đây là súp chả cá và mì chả cá.
Súp chả cá gồm nhiều món biến tấu từ chả cá: cá viên, cà tím nhồi cá, đậu bắp nhân chả cá, chả cá cuộn đậu đũa, ớt chả cá, chả cá viên nhân trứng cút… Tất cả đều được nấu trong nước hầm xương, nêm vừa mặn mặn ngọt ngọt, thêm thật nhiều hành phi, rắc chút tiêu nữa là… úm ba la ra một chén súp thật ngon!
Bạn có thể tùy chọn một vài loại ưa thích cho mình, còn nếu muốn ăn đủ hết thì chỉ cần gọi: “1 thập cẩm”. Chả cá ở đây dai, thơm cá và không nhiều bột.
Lạ miệng với “súp chả cá”
Lạ miệng với “súp chả cá”
Lạ miệng với “súp chả cá”
Chả cá đủ loại cho bạn tha hồ lựa chọn. Đảm bảo chất lượng: dai, thơm ngon và lạ miệng.
Lạ miệng với “súp chả cá”
Chén súp nóng hổi, thơm nức ăn kèm tương đen pha tương ớt. Có bạn thích biến tấu thử chấm luôn với nước sốt me.
Trong chén súp chả cá còn có thêm mấy miếng bò viên đổi vị và cả vài lát bong bóng cá xốp xốp ăn rất vui miệng. Ăn kèm với tương đen, tương ớt nhé! Ngoài ra, vài bạn thích ăn no thì ăn mì chả cá thập cẩm, chỉ cần thêm vắt mì vào, nêm hơi đậm lên một tí là được.
Giá cả: chén súp chả cá 15k/chén, mì thì 20k/tô. Teen Sài Gòn vốn quen ăn chả cá chiên, cá viên chiên, thử món mới đi nào!
Mì phá lấu
Ngoài món “đặc sản” độc quyền kia thì quán còn phục vụ thêm món mì phá lấu. Phá lấu và mì phá lấu vốn khá quen thuộc với dân Sài Gòn. Phá lấu nấu mềm rất đậm vị ăn với nước sốt mẹ mặn chua thêm ớt cay cay, còn nước phá lấu thì để chấm bánh mì ngon không thể tả. Biến tấu của món phá lấu bánh mì là mì phá lấu, chỉ cần thêm mì và chút hành phi, rau răm là có một món cực hấp dẫn.
Lạ miệng với “súp chả cá”
Lạ miệng với “súp chả cá”
Tô mì phá lấu của quán cũng rất chất lượng, nêm vừa ăn, không mặn, phá lấu lại mềm dễ ăn.
Lạ miệng với “súp chả cá”
Phá lấu chén ăn kèm bánhh mì là tuyệt cú mèo!
Giá cả: phá lấu 15k/chén, mì phá lấu 20k/tô. Sài Gòn dạo này hay mưa buổi chiều, dắt tay nhau đi làm chén súp chả cá hay tô mì phá lấu nóng hổi không phải là ý kiến tồi đâu, teen nhỉ?
Một số địa chỉ mì phá lấu nổi tiếng: quán người Hoa trên đường Dương Đình Nghệ, mì phá lấu cô Liên gần trường Ba Đình (Q5, TPHCM), ngay trước cổng trường Marie Curie (Q3, TPHCM).
Lạ miệng với “súp chả cá”
Thức ăn nóng hổi, bốc khỏi nhìn quá ngon!
Lạ miệng với “súp chả cá”
Chủ quán lúc nào cũng tất bật, quán có 3- 5 người phục vụ nên không ngại chờ đâu nhé!

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn